Học gì ở trường dạy yêu?

Vĩ Căn – người sáng lập công ty hẹn hò Sweet khá nổi tiếng ở Bắc Kinh bận rộn từ sáng đến tối mịt. Công việc hàng ngày của anh được miêu tả là “không thể dừng lại” vì lượng khách hàng quá đông.

“Tôi chỉ rảnh khi đi ngủ vì nhu cầu rất lớn từ nam giới. Ngày càng nhiều người cảm thấy bất an trong chuyện tìm kiếm bạn gái cho mình. Để đi đến hôn nhân, hành trình còn phức tạp hơn nhiều…”, Vĩ Căn chia sẻ.

Theo người đàn ông sinh năm 1974 này thì các khoá học của anh đều nhắm đến sự thay đổi của phái mạnh, nhất là trong cách giao tiếp, ứng xử và ngoại hình. Mỗi học viên tham dự khoá học đều được tư vấn “làm mới mình” từ ngoài vào trong để thu hút phái đẹp.

Vĩ Căn, người sáng lập công ty hẹn hò nổi tiếng

Cụ thể, Vĩ Căn và các nhân viên của mình tư vấn cho khách hàng cách ăn mặc, giúp họ cắt tóc, vệ sinh cá nhân thật sạch sẽ gọn gàng trước khi bước vào các bước tiếp theo.

“Ấn tượng ban đầu khá quan trọng. Bạn không thể tự tin đứng trước một người con gái mà mình cho là đối tượng tìm hiểu với ngoại hình dở ẹc”, Vĩ Căn hài hước nói.

Trong công ty dạy cách hẹn hò Sweet có đầy đủ các tổ hợp dịch vụ đi kèm như cắt tóc, may đo quần áo, bán trang sức phụ kiện nam giới để khách hàng sử dụng luôn và ngay mà không cần tốn quá nhiều thời gian. Đa phần, các khách hàng sẽ được tư vấn cắt tóc, chải chuốt tạo ngoại hình bắt mắt và “lên đồ” tuỳ vào năng lực tài chính.

Các lớp học này dạy các đáng nam nhi cách tán tỉnh một phụ nữ để có tỉ lệ thành công cao nhất.

“Bạn trông sẽ ngon lành hơn những đối tượng khác và đó chính là ưu thế đầu tiên. Sweet nói đúng. Nếu muốn người khác thay đổi vì mình, thì mình phải thay đổi trước. Tôi chưa bao giờ thấy mình bảnh choẹ đến thế”, Andy K – một khách hàng của Vĩ Căn chia sẻ.

Điều đặc biệt trong khoá học của Vĩ Căn là mỗi khách hàng đều phải trải qua một lớp đào tạo khiêu vũ bắt buộc dù họ có muốn hay không. Lý giải điều này, Vĩ Căn cho biết, sau nhiều năm nghiên cứu mô hình dạy yêu cách đây hơn 8 năm, những anh chàng biết khiêu vũ, am hiểu nghệ thuật hoặc có tài lẻ như hát hò, văn nghệ thường chiếm ưu thế. Tuy nhiên, khiêu vũ đóng vai trò cực kỳ quan trọng vì nó khiến những người đang tìm hiểu hiểu rõ hơn điều cốt lõi trong mối quan hệ yêu đương.

Nhiều lớp dạy yêu nở rộ tại Trung Quốc

“Tình yêu cũng giống như khiêu vũ. Có lúc bạn cần ôm sát cô ấy, có lúc phải đẩy bạn gái ra xa. Tất cả đều phải nhịp nhàng, đồng điệu và hợp lý. Không thể có tình yêu “bền chặt” theo kiểu canh gác lẫn nhau, nhưng cũng không thể có tình yêu lúc nào cũng… đẩy nhau ra xa”, Vĩ Căn hóm hỉnh nói.

Theo kinh nghiệp của mình, ông chủ Sweet sẽ dễ dàng nhìn thấy một anh chàng thành công hoặc khó thành công chỉ trong vài lần khiêu vũ. Sự mềm mại và tự tin là tối quan trọng trong việc hẹn hò. “Một anh chàng bắt nhịp nhanh là một anh chàng nắm được cách di chuyển của đối phương và thực hiện động tác phù hợp. Ngược lại, người thất bại dễ nhận thấy nhất là họ khiến đối tác nữ bực mình, khó chịu vì… quá cứng”.

Tiếp đó, khách hàng của Vĩ Căn sẽ được khuyến khích tham gia một khoá rèn luyện thể lực tự chọn. Có thể là Gym, chạy bộ, chơi thể thao hoặc đơn giản hơn là thực hiện những bài tập nhẹ nhàng cho dân văn phòng. Quan điểm của Vĩ Căn là một người đàn ông khoẻ mạnh sẽ có ưu thế điểm cộng khi đứng trước phái đẹp.

Sau khi tân trang ngoại hình, hoàn thành lớp khiêu vũ, thể lực, các học viên ở Sweet được phổ biến thêm các kiến thức giao tiếp, cách tiếp cận đối tượng và tâm lý nhập cuộc. Vĩ Căn và các giảng viên sẽ giúp khách hàng phân tích tính cách, sở thích và những gì phụ nữ từng lứa tuổi mong muốn. Từ đó, họ sẽ có phản ứng phù hợp.

Tâm lý và sự tự tin là quan trọng nhất

“Phụ nữ các lứa tuổi rất khác nhau về sở thích, quan niệm và sự trải nghiệm. Chính vì điều này mà chúng ta cần phải học, học bao nhiêu cũng chưa đủ”, Vĩ Căn nhấn mạnh.

Theo người đàn ông này, chinh phục phụ nữ ngoài những tiêu chuẩn về ngoại hình, thu nhập, gia thế, phái mạnh còn phải thể hiện được sự tự tin, dứt khoát. Vì một người phụ nữ khó mà yên tâm trao thân gửi phận cho người mà cô ấy cảm thấy “không có sức mạnh” nội tâm.

Trong số những khách hàng (từ 19-59 tuổi) tìm đến các khoá học của Vĩ Căn, thật ngạc nhiên là những người trẻ thường thành công hơn, thậm chí, vượt trội so với người lớn tuổi, bất chấp kinh nghiệm sống của họ không phong phú bằng. Điều này càng làm rõ hơn quan điểm của Vĩ Căn là trang bị sự tự tin và một tinh thần “dám làm”, không sợ thất bại.

Một ví dụ tiêu biểu về học viên “tốt nghiệp loại ưu” của Vĩ Căn là Hoàn Chinh – chàng thanh niên 23 tuổi, đến từ Sơn Đông. Hoàn Chinh được thử sức với 6 cuộc hẹn hò và anh thành công 5 trong số đó. Tất cả những cô gái được trung tâm Sweet sắp đặt đều thừa nhận “rất có cảm xúc” với Hoàn Chinh và sẵn sàng hẹn hò với anh bất cứ lúc nào.

Điều quan trọng là trước khi đến với khoá dạy yêu của Vĩ Căn, chàng trai này từng thất bại ở cả 4 cuộc hẹn hò trước đó, trong số này, có một người anh được gia đình sắp xếp hẹn hò đến gần chục lần.

“Đây không phải là thành tích đáng tự hào gì cả, mà tôi chỉ muốn thử nghiệm sự hiệu quả mà học viên giành được sau khi tham gia lớp học mà thôi”, Vĩ Căn lý giải.

Nhiều cặp đôi đã thành công nhờ những trường học thế này

Có một mối quan tâm được cho là thách thức với các khoá học yêu là sở thích lựa chọn bạn tình của khách hàng nam giới rất khác nhau. Có người trẻ thích trẻ, nhưng cũng có người trẻ thích trở thành… phi công. Chính vì điều này nên các lớp học của Vĩ Căn được nghiên cứu kỹ lưỡng. Các học viên được phân lớp theo nhu cầu và mục tiêu đối tượng mà họ chọn. Thêm vào đó, nếu một anh chàng muốn tiến tới hôn nhân với người phụ nữ lớn tuổi hơn mình, thì trung tâm nhất định phải nhận được đơn cam kết từ gia đình học viên.

“Chuyện này khá tế nhị, nhất là với văn hoá Á Đông. Một chàng trai khó vượt qua rào cản gia đình nếu tiến tới hôn nhân với người lớn hơn mình nhiều tuổi”, Vĩ Căn chia sẻ.

Hiện, trung tâm dạy yêu của người đàn ông sinh năm 1974 đang hoạt động cực kỳ náo nhiệt. Các nhân viên trợ giảng của anh phải hoạt động hết công suất mà vẫn không thể đáp ứng hết nhu cầu. Tuy nhiên, Vĩ Căn cho biết, anh sẽ mở rộng đầu tư mô hình giảng dạy online (30 đô la Mỹ/khoá 2 tháng) vì khách hàng theo đuổi phương án một kèm một rất khó phát triển do mất quá nhiều thời gian mà chi phí cao (4.500 đô la Mỹ/khoá 2 tháng).

Như Ý

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here