Bản sao TrumpKim cũng kiếm khá tiền từ sự kiện này

Cái gì cũng thành sản phẩm để bán

Tại khách sạn Shangri-La, nơi Tổng thống Donald Trump lưu lại trong thời gian ở Singapore, một người đang bán gói nghỉ dưỡng tại đây với giá gấp 3 lần. Theo tìm hiểu của nhóm phóng viên Reuters, người bán có tên Joel Lin đã “hy sinh” kỳ nghỉ cá nhân của mình với hy vọng sẽ thu về một khoản kha khá.

“Đây chỉ là kỳ nghỉ mà tôi đã mua cách đây gần 1 năm. Lúc đó, tôi không biết sẽ có cuộc gặp gỡ này và dự định sẽ đến Shangri-La cùng gia đình. Nhưng bây giờ, nó trở thành cơ hội để tôi kiếm thêm vài kỳ nghỉ nữa”, Joel Lin hài hước nói. Người đàn ông 42 tuổi này đang rao bán gói nghỉ dưỡng gia đình gồm 2 phòng với giá 1.200 USD một phòng, tức cao gấp hơn 3 lần khi mua.

Tuy nhiên, người mua lại kỳ nghỉ dưỡng của Joel Lin lại rao bán tiếp và giá của nó được đẩy lên đến 1600 USD/phòng ngay khi Tổng thống Donald Trump ghé Shangri-La. “Có thể đây cũng chưa phải giá cuối cùng”, phóng viên Clin Wood của Reuter nhận định. Singapore Mint, công ty chuyên sản xuất tiền tệ cho Singapore tuần trước cũng tung ra 3 mẫu huy chương kỷ niệm sự kiện trên và nhanh chóng hút khách.

Các món ăn cũng ăn theo cuộc gặp lịch sử

Với giá 750 USD cho mẫu huy chương mạ vàng, 74 USD cho mẫu mạ bạc, Singapore Mint dự kiến thu về gần 4 triệu USD nếu bán hết số huy chương. Mặt hàng này thậm chí đã bị đẩy giá cao hơn do những kẻ đầu cơ thu mua và rao bán trên mạng. Một ngày trước khi nhà lãnh đạo Triều Tiên đặt chân đến đảo quốc Sư tử, mẫu huy chương mạ bạc đã không còn. Những người muốn mua chỉ có thể “mặc cả” lại từ những người nhanh chân hơn đang tích cực rao bán trên mạng.

Một hãng thời trang chuyên đồ mùa hè cũng nhanh nhạy tung ra các mẫu áo phông in hình ông Trump và ông Kim đang selfie mang tên “Hòa bình từ thành phố sư tử” với giá gần 30 SGD (22,5 USD) một chiếc. Khách hàng có thể đặt áo theo mẫu mình muốn và sẽ nhận được hàng sau một tuần. Theo ghi nhận của Reuter, hãng thời trang này đã khoá sổ ở con số 200 ngàn áo và không còn nhận thêm đơn từ ngày 10/6. “Họ đã cảm thấy đủ với doanh số này và không cần thiết phải làm thêm”, Reuter đưa tin.

Howard X, người đóng giả lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Dennis Alan, bản sao của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cũng tranh thủ cơ hội này để hốt bạc. Họ được nhiều nhãn hàng của Singapore mời đến đảo quốc quảng cáo để thu hút sự chú ý của công chúng.

Những người muốn chụp hình chung với bản sao của lãnh đạo Mỹ – Triều phải tải ứng dụng mà bộ đôi đang quảng cáo và trả 11 USD cho những bức ảnh có mặt cả hai người. Chỉ trong vòng 2 tiếng buổi sáng ngày 8/6 giao lưu Howard X và Dennis Alan đã hoàn thành yêu cầu của hơn… 2000 người hâm mộ. “Nó bằng 2/3 thu nhập của tôi trong nửa năm. Thật là một dịp đáng nhớ”, Howard X hồ hởi nói.

Các nhà hàng, các đầu bếp trên đảo quốc sư tử cũng đua nhau sáng tạo thực đơn ăn theo cuộc gặp Trump – Kim. Chuỗi hamburger Singapore Wolf Burgers chế biến một loại bánh mang tên “Burger vì hòa bình thế giới” và gửi thư mời hai lãnh đạo đến thưởng thức. Thậm chí, Wolf Burgers cam kết sẽ chuyển hàng đến tận nơi ở nếu khách hàng không có thời gian ghé tiệm.

Nhà hàng Mexico Lucha Loco ngay giữa khu trung tâm, cách Shangri-La vài trăm mét phục vụ món bánh truyền thống taco có tên “Rocket Man” và “El Trumpo”, cùng trò chơi pinatas nổi tiếng với mô hình Trump – Kim bằng giấy. Họ thu hút được lượng khách hàng “khủng khiếp” chỉ trong 3 ngày triển khai dịch vụ. “Con số cụ thể vẫn chưa dừng lại, nhưng lượng khách muốn phục vụ bánh taco là “mơ ước” của Lucha Loco trong năm nay”, quản lý nhà hàng tiết lộ.

Một công ty truyền thông trung gian quảng bá sản phẩm gia dụng và bánh kẹo ở Singapore đã nảy ra ý tưởng thu hút sự quan tâm của người dân bằng cách đặt cho họ những câu hỏi ngẫu nhiên. Ví dụ, họ đưa ảnh Donald Trump, Kim Jong Un và hỏi “Bạn biết đây là ai không?”, “Họ gặp nhau tại đâu trong tháng Sáu này?” hay “Điểm nghỉ ngơi của Trump, Kim?”… đại loại thế. Ai trả lời đúng sẽ nhận một phần quà từ sản phẩm gia dụng hoặc bánh kẹo mà họ nhận đơn đặt hàng PR.

“Những câu hỏi thật dễ. Nó khiến người dân Singapore giải trí và thể hiện sự quan tâm đến chính trị. Hay hơn là họ nhận được quà. Một ý tưởng không thể tốt hơn…”, Reuter nhận định.

Ngành du lịch Singapore sẽ hưởng lợi lớn!

Theo đánh giá của những nhà phân tích kinh tế và sự phát triển song song với du lịch, Singapore sẽ hưởng rất nhiều lợi ích từ cuộc gặp gỡ Trump-Kim. Quốc gia này năm ngoái thu hút 17,4 triệu du khách quốc tế, dự kiến sự kiện này sẽ giúp bức tranh tổng thể của ngành du lịch tăng vọt trong năm nay. Dịp này, mỗi du khách đến Singapore thường lưu lại trung bình ba ngày rưỡi, tối đa có người ở lại trước và sau sự kiện đến 10 ngày. Họ đóng góp khoảng 1.500 SGD (hơn 1.100 USD/người) vào tổng doanh thu của ngành du lịch Singapore.

Steven Tan, nhà phân tích của công ty môi giới CGS-CIMB dự báo, với khoảng 4.000 người đến Singapore trong thời gian diễn ra cuộc gặp Trump – Kim và ở lại 7 ngày, số tiền ước tính mà họ mang tới là khoảng 12 triệu SGD (khoảng 9 triệu USD). Con số này sẽ còn tăng lên ngay cả khi hai nhà lãnh đạo rời khỏi Singapore. Thậm chí, nhà phân tích này còn hy vọng vào sự “bảo tồn” của Shangri-La khi những phòng ốc, bàn ăn, vật dụng mà Trump-Kim sử dụng trong thời gian lưu lại đảo quốc sư tử sẽ trở thành một “bảo tàng nhỏ” hút du khách trong tương lai.

Áo phông Trump-Kim selfie giá 20 usd bán hết sạch chỉ sau nửa ngày

“Những chuyến thăm cấp cao đưa Singapore vào bản đồ của du khách quốc tế, nhất là cho kinh doanh và hội họp”, Oliver Chong, giám đốc điều hành truyền thông và marketing tại Cục Du lịch Singapore nói. “Đất nước sẽ đứng trước cơ hội trở thành điểm đến lý tưởng mỗi khi các quốc gia khác có sự kiện cần một “phòng họp” trung gian”.

Như Ý

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here