Gia đình ông Phùng Văn Minh ám ảnh về hình ảnh con lợn bị chặt đầu

Kỳ 12: Ám ảnh về con lợn bị chặt đầu khiến người dân rùng rợn nghĩ về tà thuật ma quái

Rùng mình nhớ lại một cảnh kinh hãi

Không chỉ là hàng xóm sát vách tại thôn Thanh Chiểu (xã Sen Chiểu, Phúc Thọ, Hà Nội), ông Phùng Văn Minh và thầy địa lý quái dị Phùng Văn Tiếu còn là họ hàng xa. Ông Tiếu gọi thân mẫu của ông Phùng Văn Minh là dì họ. Gia cảnh hai nhà tương đối khác biệt. Nhờ chăm chỉ làm ăn nên ông Minh có cuộc sống sung túc, trong khi ông Tiếu mãi chật vật với nghề xem đất và trồng rau.

Nói chung, hai nhà không quan hệ thân thiết, cùng lắm mỗi năm chỉ gặp nhau dăm ba lần trong các dịp giỗ chạp, lễ Tết. Họ cũng không thù oán gì nhau. Thế nên, khi ông Tiếu – dưới áp lực của bà con nhân dân trong thôn Thanh Chiểu – thú nhận rằng, ông ta đã xâm phạm vào phần mộ của các bậc tổ tiên nhà ông Minh, thì ông Minh giận đến tím mặt.

Ông Tiếu “còi” kể câu chuyện ma quái rằng “bị các cụ hành”

Không hiểu ông Tiếu mưu tính điều gì mà ra tay rất tàn ác đối với những người đã khuất. Cụ thể, hai ngôi mộ của họ Phùng đã bị ông này đóng cọc tre, đầu bịt sắt thẳng từ trên xuống, chôn các hung vật như răng bừa, đinh sắt ở bốn góc, đồng thời nhiều lần đổ nước vôi pha loãng xuống mộ.

Ông Minh giận dữ cho biết: “Sau khi biết được sự việc, tôi đã sang nhà ông Tiếu để hỏi cho ra nhẽ. Nói thật, nếu không phải là tuân thủ pháp luật, thì tôi đã đánh cho nó một trận rồi. Tôi hỏi nó: Tôi với anh có vấn đề gì hay không? Gia đình tôi, từ bà nhà tôi còn sống, bố tôi còn sống, có va chạm gì với anh hay không? Nó bảo là không có gì. Thế sao nó lại làm ra cái việc thất đức ấy?”.

Đinh sắt và răng bừa

Theo lời ông Tiếu tự cung khai, ông ta đã âm thầm xâm hại mồ mả nhà ông Minh từ mấy năm nay. Nhằm dịp gia đình ông Minh ra mộ thắp hương, ông Tiếu lại lẻn theo, ghi nhớ vị trí mồ mả của gia đình ông Minh, sau đó giở thủ đoạn phá hoại. Lời cung khai này khiến ông Minh lạnh sống lưng, bởi ông liên tưởng đến một sự việc vô cùng rùng rợn xảy ra từ mấy năm về trước.

Ông Minh kể: “Khoảng 2 năm trước, đàn lợn con mới đẻ trong chuồng nhà tôi bỗng dưng mất một con. Khi chúng tôi tìm kiếm thì phát hiện ra dấu vết máu me ở bờ rào tren gần nhà. Nghe tin, tôi trực tiếp đến nơi xem thế nào. Cảnh tượng lúc ấy rất kinh khiếp. Con lợn bé tý đổ máu ròng ròng nằm xuội lơ trong bụi, dường như vừa mới chết. Chỉ còn mỗi thân con lợn, còn phần đầu đã biến mất.

Ý nghĩ đầu tiên lóe lên trong đầu tôi là con gì đã ngoạm mất đầu của con lợn. Song, xem xét kỹ, tôi thấy hơi kỳ lạ. Chỗ bị cắt không hề nham nhở, ngược lại rất gọn ghẽ, chứng tỏ ai đó đã chặt phăng cổ con lợn một cách dứt khoát bằng dao hay kiếm. Suy luận ấy khiến tôi rùng mình. Kẻ quái quỷ nào lại làm ra việc như thế?
Nó lấy đầu con lợn làm gì? Bây giờ, khi ông Tiếu bị phát hiện làm ra những trò quỷ dị, tôi mới chắp nối hai sự việc và không khỏi nghi ngờ: Phải chăng, ông ta cắt đầu con lợn là để trấn yểm gia đình tôi?”.

“Tôi bị các cụ đày ải nên mới trả thù”

Cho đến khi phóng viên TT&ĐS gặp trực tiếp ông Phùng Văn Tiếu, ông này vẫn khăng khăng cho rằng ông không có mục đích trấn yểm khi chôn cọc tre, răng bừa, đinh sắt… vào các ngôi mộ, song một số nhà nghiên cứu tâm linh cho rằng việc làm của ông Tiếu có biểu hiện của tà thuật.

Cụ thể, tà thuật là một phương pháp sử dụng cúng bái, phù chú, hình nhân. Tốt, xấu, lợi, hại là do mục đích sử dụng. Thường những thầy có lương tri không bao giờ dùng tà thuật. Phương pháp tà thuật như một con dao hai lưỡi cho nên chính những người sử dụng tà thuật cũng thấy ái ngại.

Cọc tre bị đầu sắt được rút lên từ một ngôi mộ

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi phương pháp này hầu hết đã thất truyền, số còn lại chỉ là kiểu “tin đồn” hoặc thêm thắt cho ly kỳ, ta chỉ có thể coi đó là một huyền thoại. Trong dân gian, hầu hết các thầy địa lý phong thủy đều biết sử dụng công năng của vật thể để trấn yểm. Đã từng có những việc mà người ta hại nhau khi dùng xương động vật, tiết chó, rắn độc, thuốn sắt đóng hoặc chôn xuống mồ mả người khác.

Chúng tôi gửi tới độc giả nguyên văn cuộc trò chuyện với ông Tiếu “còi”, trong đó ông này phủ nhận việc sử dụng tà thuật hay yểm đảo lên các ngôi mộ của nhiều dòng họ trong làng:

– PV: Nghe nói, trước đây ông treo biển tự xưng là thầy địa lý. Ông học về xem đất, đặt mộ ở đâu?

– Ông Phùng Văn Tiếu: Thực ra tôi có phải là thầy bà gì đâu. Vài năm trước, tôi có treo biển quảng cáo ở ngoài đường lớn, nhưng dân làng họ đập đi rồi. Họ đập biển thì tôi cũng thôi, không xem đất xem cát nữa. Nói thật, tôi không biết đặt mộ hay gì hết. Tôi chỉ là thằng trồng rau thôi.

– Vậy mà có người nói rằng ông chôn các dị vật xuống mộ là để trấn yểm. Có phải vậy không?

– Ai lại nói ác cho tôi như vậy. Tôi chôn cọc, chôn đinh xuống mộ nhà ông Khuất Văn Hùng vì hai bố con ông ấy đánh tôi. Chuyện từ trước năm 2010, con bò nhà ông ấy ăn rau nhà tôi. Tôi đuổi con bò, nó tự đập đuôi vào lưng làm chảy máu. Vậy mà ông Hùng cứ một mực nói tôi đánh bò nhà ông ấy. Hai bố con ông ấy to như con voi, sang nhà đánh tôi, đánh vợ tôi. Tôi thù nên mới phá mộ nhà ông Hùng. Còn việc tôi rải đinh, ném cọc gỗ tươi vào cổng nhà ông Hùng cũng là để ngăn cho bố con ông ấy không sang đánh tôi.

Còn riêng họ Phùng với họ Nguyễn lại hại tôi theo kiểu khác. Các cụ (vong) nhà ấy liên kết lại để hành tôi thừa sống thiếu chết. Năm 2011, tôi bị các cụ của hai nhà ấy hành đến phát điên, cứ đi lang thang ngoài đường. Trong nhà có bao nhiêu tiền, tôi đem đi ném hết. Các cụ ấy đánh tôi, nói anh bỏ lỗi, phọt cả tinh trùng ra. Thế có khiếp không! Các cụ cứ đày ải tôi đi ngoài đường như vậy, đến gần một tuần sau thì các con tôi mới tìm thấy tôi đang gần như trần truồng ở gần Chu Minh (cách nhà ông Tiếu khoảng 10km – PV). Gia đình tôi phải mời thầy cúng về lễ bái tốn kém thì tôi mới tỉnh lại. Sau đợt ấy, tôi thù các cụ nên mới nảy sinh ra ý định đóng cọc vào mộ để trả đũa.

– Trong làng có lời đồn rằng ông được một thầy phù thủy nào đó sai bảo nên mới làm ra những việc thất đức như vậy. Ông nghĩ sao về lời đồn này?

– Không có chuyện đó. Những việc này đều do tự tôi nghĩ ra. Đinh cũng là do tôi mua, cọc cũng là do tôi vót… chứ không có ai đứng sau cả. Tôi không có động cơ ma mị gì, mà chỉ là trả thù các cụ người âm đã “hành” tôi từ năm 2011.

– Sau khi sự việc bị phát hiện, ông có hối hận không? Hay ông cho rằng việc làm của mình là bình thường?

– Tôi rất hối hận, thật đấy! Tại vì tôi không dám đánh nhau với bố con ông Hùng nên mới xâm phạm phần mộ của tổ tiên ông ấy. Tại vì tôi không làm gì được các cụ người âm nên mới trả thù như vậy. Tất cả là do nhận thức của tôi kém. Tôi biết sai rồi.

Kỳ 13: Những bí mật đặc sắc tại ngôi làng phù thủy duy nhất ở Bắc Bộ

Hoài Sơn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here