Bất ngờ khi thấy rễ cổ thụ siết chặt xe máy

Trong lúc nhiều người hiếu kỳ, muốn biết sự thật về cây cổ thụ và chiếc xe máy này thì một trang facebook cá nhân đăng tải “Sự tích cây nuốt xe”. Câu chuyện mang màu sắc huyền hoặc được chủ trang facebook kể lại như sau: “2 năm trước tôi và Thùy yêu nhau. Thùy là một cô gái rất đẹp, mới tốt nghiệp cấp 3.

Một đêm Thùy đang ôn thi đại học thì tôi cưỡi xe máy của bố sang nhà Thùy rủ em đi ăn chè. Biết mẹ Thùy khó tính, cấm con gái yêu đương nên tôi không dám vào nhà mà chỉ đứng ngoài cổng nhắn tin cho Thùy. Đọc được tin nhắn của tôi, Thùy rón rén thay đồ rồi đi vội ra cổng. Đêm đó, trời mưa, Thùy ngồi sau xe tôi run cầm cập vì lạnh. Còn tôi, cũng rất lạnh nhưng cố tỏ ra không hề hấn gì.

Ông Tâm, chủ nhân, cho biết chiếc xe này có tuổi đời hơn 50 năm và được ông đặt sát vào gốc cây cách đây 25 năm.

Ăn chè xong Thùy hoảng hốt vì điện thoại reo chuông. Đầu dây bên kia mẹ Thùy hét lớn gọi về… Vì quá sợ mẹ, Thùy hớt hơ hớt hải bảo tôi chở gấp về nhà. Trong đêm tối chúng tôi phóng như bay qua nghĩa địa. Đó là con đường tắt, rất vắng người. Do đường ướt, vận tốc nhanh, xe tôi lạc tay lái đâm sầm vào một gốc cây cổ thụ. Tôi chỉ nghe âm thanh “đùng” rồi bất tỉnh. Khoảng 1 tiếng sau, tôi loạng choạng dậy thì thấy Thùy nằm thoi thóp.

Chiếc xe máy nằm sát gốc cây gỗ cổ thụ. Tôi sửng sốt, móc điện thoại gọi cho bố. Bố tôi tức tốc tới hiện trường chở tôi và Thùy đến bệnh viện. Sáng hôm sau Thùy chết do chấn thương sọ não. Mẹ Thùy kêu khóc. Bà chửi rủa, đấm vào ngực tôi rất đau. Xuất viện tôi trở lại khu nghĩa địa lấy chiếc xe thì choáng váng khi thấy mới có 3 ngày mà rễ cây cổ thụ đã siết chặt chiếc xe.

Chiếc xe được phủ kín bởi rễ cây lạ mắt

Tôi nghĩ hương hồn của Thủy đã nhập vào cây cổ thụ và muốn giữ chặt chiếc xe cũng như giữ chặt mối tình của tôi và em. Chiếc xe và gốc cây cổ thụ này là biểu tượng tình yêu của chúng tôi”.

Ngoài câu chuyện mang màu sắc hoang đường trên, còn nhiều câu chuyện khác được nhiều người truyền tai nhau nhằm lý giải vì sao rễ cây cổ thụ bám chặt chiếc xe. Tuy nhiên, các nhân vật viết nên câu chuyện này đều hư hư ảo ảo, không thể xác minh được.

Gặp chủ nhân đích thực của chiếc xe bị rễ cây cổ thụ bám

Theo tìm hiểu, được biết chiếc xe máy và cây cổ thụ trên nằm ngay trong khuôn viên của một quán bán cháo vịt, thịt vịt thuộc phường Tương Bình Hiệp, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Chính ông Hồ Minh Tâm (55 tuổi, chủ quán) là người tạo nên tác phẩm “rễ ôm xe”. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với ông Tâm.

Nhiều khách hàng thích thú chụp hình với chiếc xe

PV: Chiếc xe máy và cây cổ thụ này là của ai?

– Ông Hồ Minh Tâm: Đó là xe máy tôi, cây của tôi. Người ta thấy thích nên tới đây chụp hình nhiều lắm. Có cả Việt kiều nữa. Ai thấy cảnh rễ cây bám chặt chiếc xe cũng ngạc nhiên. Nhiều người bịa, vẽ ra những câu chuyện này nọ về cái cây, chiếc xe. Họ kể với nhau cho vui ấy mà.

– Tại sao chiếc xe máy của ông lại bị rễ cây cổ thụ bám chặt như vậy?

– Ngày xưa tôi làm ruộng, chăn vịt. Thấy tôi không có phương tiện đi lại nên khoảng 30 năm trước, một người bạn làm nghề sửa xe máy đã bán lại chiếc xe này cho tôi. Giá của nó chừng 5-6 chỉ vàng, tương đương với tiền mua 1.000 con vịt. Nếu bây giờ quy đổi ra thì gần 150 triệu đồng chứ ít gì. Hồi đó, hiếm người mua được xe máy lắm.

Mua xe này đi được chừng 4-5 năm thì tôi mở quán nhậu thịt vịt. Lúc này do làm ăn được nên tôi đã mua thêm vài chiếc xe khác. Do quán chật chội nên tôi dựng chiếc xe cũ tựa vào gốc cây xanh trong vườn. Xe còn chạy tốt nhưng tôi cứ dựng đó và dùng xe khác để đi lại. Ít lâu sau tôi thấy một vài sợi rễ cây nhỏ xíu bám lên xe. Tôi thấy đẹp, độc đáo nên để nguyên chiếc xe đó cho rễ cây bám luôn. Bây giờ rễ xuyên qua nhiều bộ phận của xe, chiếc xe không nhúc nhích được.

Tính ra, xe nằm dưới gốc cây cổ thụ đã 25 năm. Điều độc đáo là tán cây, rễ cây che mưa nắng cho chiếc xe nên xe chậm gỉ sắt, mục. Nhiều người tới đây nhìn rễ cây cổ thụ và xe quyện vào nhau họ rất thích.

Phần đuôi chiếc xe Yamaha

– Ông có thể mô tả chi tiết hơn về chiếc xe?

– Đây là một trong những chiếc xe máy hiệu Yamaha đầu tiên đưa về Việt Nam, sản xuất khoảng 50-60 năm trước. Ở tỉnh Bình Dương hiện nay tôi không thấy ai còn giữ được chiếc này. Nó hiếm lắm. Nếu ông chủ của hãng Yamaha bên Nhật ổng nhìn thấy chiếc xe cổ này quyện với rễ cây ổng cũng bất ngờ. Nhiều người, nhất là người làm khu du lịch tới đây trả giá 90 triệu để bứng cây và bứng luôn chiếc xe đi làm vật trang trí nhưng tôi cương quyết không bán.

– Chiếc xe và cái cây được trả giá cao nhưng ông không bán là do sao?

– Tôi có máu mê đồ cổ, nhất là những thứ đồ cũ gắn với ký ức của mình. Đây là chiếc xe máy đầu tiên tôi có trong đời nên dĩ nhiên trả tôi bao nhiêu tiền tôi cũng không bán. Tôi còn có 1 chiếc xe tải. Ngày xưa tôi mua nó để chở vịt. Bây giờ tôi để không, người ta đến trả tôi 200 triệu tôi cũng không bán. Tôi từ gã chăn vịt trở thành chủ quán nhậu thịt vịt, rồi làm ăn thuận lợi một phần cũng nhờ chiếc xe tải đó nên tôi không muốn bán.

Đến nay quán vịt của tôi được nhiều người biết. Con cái tôi mấy đứa đều trưởng thành làm ăn tử tế. Từ chiếc xe máy đầu tiên đang được “bảo quản trong gốc cây” đến nay tôi đã có nhiều xe máy, xe ô tô khác, tôi còn xây được cả biệt thự nữa. Mấy chục năm qua làm ăn vất vả nhưng cũng tạm gọi là thành công. Cái gì gắn bó với đời mình, giúp mình thì mình nhất định không phụ nó!

Xe đầu tiên của Yamaha nhập vào Việt Nam 53 năm trước!

Sau những đợt xe Honda, Suzuki do Cục Quân Tiếp Vụ thuộc Tổng Cục Chiến Tranh Chính Trị Quân lực Việt Nam Cộng hòa nhập cảng từ Nhật Bản dành cho những quân nhân phục vụ tại miền nam Việt Nam; những dòng xe Yamaha bắt đầu có mặt tại Việt Nam do những nhà buôn xe máy bán ra thị trường. Kiểu xe Yamaha được nhập cảng vào Việt Nam đầu tiên là kiểu U5 loại 50 phân khối dành cho nữ. Mẫu xe này rất giống với xe của ông Tâm. Theo thông tin lưu trữ trên internet xe này sản xuất năm 1965. Như vậy rất có thể mẫu xe của ông Tâm là mẫu xe Yamaha đầu tiên nhập vào thị trường Việt Nam cách đây 53 năm trước.

Gửi phản hồi