• Thực đơn mùa thu

Ngày Chủ nhật: Buổi sáng ăn bánh mỳ đen chấm tương cổ truyền, uống trà lá già. Bữa trưa ăn cơm gạo lứt. Thức ăn là canh tương nấu củ cải, phổ tai, đậu phụ rán dầu, uống trà tươi. Bữa tối ăn cơm gạo lứt, thức ăn là súp củ cải, bắp cải xào tương, phổ tai, dưa muối dầm tương. Uống thêm 1 cốc nước táo Tây. Uống trà gạo lứt rang.

Ngày thứ hai: Bữa sáng ăn xôi ngô và 1 quả mơ muối, củ cải muối, dưa muối, nước tương. Uống trà lá già. Bữa trưa ăn cơm gạo lứt chiên với hành củ và súp tương miso. Uống trà tươi. Bữa tối ăn kê nấu bí đao với canh súp lơ, dưa muối. Uống trà gạo lứt rang.

Ngày thứ ba: Bữa sáng ăn cơm nắm gạo lứt trộn đậu đen, hạt sen. Uống trà tươi. Bữa trưa ăn bún gạo lứt xào tương truyền thống, món rau là xà lách trộn giấm. Uống café ngũ cốc. Bữa tối cơm gạo lứt, canh dưa muối, đậu phộng, hành lá, bắp cải, củ cải dầm tương, 1 quả mơ muối.

Ngày thứ tư: Bữa sáng ăn xôi nếp than nấu với lạc. Uống trà gạo lứt rang. Bữa trưa ăn mì gạo lứt nấu tàu hũ. Uống trà lá già. Bữa tối ăn súp củ sen nấu tương truyền thống, dưa bắp cải và dưa hành muối, 1 bát nhỏ bí đỏ nướng đánh nhuyễn. Uống trà gạo lứt rang.

Ngày thứ năm: Bữa sáng ăn bánh mỳ đen hoặc bánh bột gạo lứt nướng. Uống café ngũ cốc. Bữa trưa cơm gạo lứt nắm với súp phổ tai, đậu hũ xào rau củ. Uống trà tươi. Bữa tối cơm gạo lứt nấu với đậu đỏ. Thức ăn là súp bầu bí, tàu hũ, phổ tai, cà rốt. Uống trà gạo lứt rang.

Ngày thứ sáu: Bữa sáng ăn bánh đa nướng, súp bầu bí, hành củ. Uống trà lá già. Bữa trưa ăn bánh mỳ đen với súp lơ xào đậu hũ, củ sen. Uống trà gạo lứt rang. Bữa tối ăn xôi đậu đỏ, súp cải xoăn cà rốt. Phổ tai xào củ cải khô. Uống café ngũ cốc.

Ngày thứ bảy: Bữa sáng ăn kê nấu với hạt sen, dưa cải muối. Uống trà cành. Bữa trưa ăn xôi nếp than nấu với đậu đỏ. Thức ăn là muối vừng. Uống café ngũ cốc. Bữa tối cơm gạo lứt chiên với rau củ. Thức ăn là súp cải xoong, dưa chua tương. Nên ăn thêm 1 bát súp ngô. Uống trà lá già.

Bánh mì đen
  • Thực đơn mùa đông

Ngày Chủ nhật: Bữa sáng ăn cơm gạo lứt nấu đậu đen với súp tương phổ tai. Uống trà tươi. Bữa trưa ăn mỳ gạo lứt nấu rau củ, cà rốt, hành lá. Uống café ngũ cốc. Bữa tối cơm gạo lứt muối vừng. Súp đậu đỏ. Bắp cải xào cà rốt cần tây, phổ tai, dưa muối dầm nước tương magi. Uống trà cành.

Ngày thứ hai: Bữa sáng ăn bánh mỳ đen. Uống trà lá già. Bữa trưa đậu hũ nhồi rau củ. Súp tương truyền thống. Uống trà gạo lứt rang. Bữa tối ăn cơm gạo lứt cộng với rau củ hạt sen, đậu nành. Thức ăn gạo bếp, muối vừng, tàu hũ xào cà rốt. Uống trà cành.

Ngày thứ ba: Bữa sáng ăn kê nấu với bí xanh, súp tương truyền thống nấu với khoai mài. Uống trà tươi. Bữa trưa ăn bún gạo lứt với dưa, củ cải dầm nước tương. Uống trà lá già. Bữa tối cơm gạo lứt nấu với đậu đỏ, ăn với súp củ cải, tàu hũ, ngưu bàng, cải xoong, xà lách luộc, dưa cải muối. Uống café ngũ cốc.

Ngày thứ tư: Bữa sáng ăn cơm gạo lứt nắm chấm muối vừng, dưa cải muối. Uống trà cành. Bữa trưa phá xí bắp cải, nhồi rau củ xào. Uống trà tươi. Bữa tối cơm gạo lứt nấu với đỗ đen. Thức ăn là dưa củ cải, cải xoăn, cà rốt hấp, phổ tai thái nhỏ. Uống trà lá già.

Ngày thứ năm: Bữa sáng ăn bánh đa gạo lứt nướng và 1 cốc bột sắn dây. Uống café ngũ cốc. Bữa trưa ăn cơm gạo lứt với đậu hũ, rau củ xào dầu và muối vừng. Uống trà gạo lứt rang. Bữa tối, cơm chiên. Thức ăn là bầu bí luộc, dưa củ cải, hành củ nhúng nước sôi, 1 chén rượu nếp than. Uống trà lá già.

Ngày thứ sáu: Bữa sáng ăn bánh dày nướng phồng, ăn với củ hành muối hoặc củ cải muối. Uống trà tươi. Bữa trưa trẻ đậu đỏ hầm hạt sen. Uống trà cành. Bữa tối súp lơ nấu với tàu hũ, củ cải, phổ tai luộc chấm nước tương. Uống café ngũ cốc.

Ngày thứ bảy: Bữa sáng ăn bột gạo lứt nấu thành hồ đặc. Thức ăn là súp tương nấu hành củ. Uống trà lá già. Bữa trưa ăn cơm gạo lứt nấu với đỗ đen. Thức ăn là súp lơ nấu với đậu hũ. Uống trà gạo lứt rang. Bữa tối bún gạo lứt nấu rau cải xoăn. Một bát con rượu nếp trắng. Uống trà cành.

Ở phần trên bạn đọc sẽ thấy có những món ăn lạ. Trong những số báo tới, chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể cách làm những món ăn này. Các món ăn đã giới thiệu là thực đơn theo mùa, dành riêng cho bệnh nhân tim mạch, nhưng người cao tuổi, dù không bị bệnh tim mạch ăn theo thực đơn này cũng rất tốt.

Bác sĩ gia đình

Gửi phản hồi